Và sau hơn 1 tháng bão Yagi đi qua, Ngành bảo hiểm nói chung và các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ cũng đã tích cực khắc phục những tổn thất thiệt hại cho khách hàng một cách nhanh chóng, đầy đủ, và thực hiện bồi thường theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm cũng như theo quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, những khó khăn cần được tháo gỡ một cách triệt để trong tư vấn và hướng dẫn khách hàng trong việc hoàn tất các thủ tục để được bồi thường bảo hiểm vẫn còn nhiều những tồn đọng do những nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan.
Một phần cũng đến từ các đơn vị doanh nghiệp môi giới bảo hiểm trong nước mặc dù đã chuẩn bị tốt về chuyên môn liên quan đến lập hồ sơ, giám định, tư vấn bồi thường, giải quyết bồi thường, đòi bồi thường dành cho khách hàng thế nhưng không tránh được những lỗ hổng khiến thời gian đòi bồi thường, giải quyết tổn thất bị kéo dài dẫn tới việc nhiều doanh nghiệp là Khách hàng đặt trong tình trạng “dở khóc, dở cười”.
Là đơn vị Môi giới bảo hiểm, thấu hiểu được điều đó và đang từng bước đưa công tác bảo hiểm của Khách hàng ngày càng tốt hơn. Trên phương diện của Công ty Cổ phần môi giới bảo hiểm Nam Á, với thời gian từ khi xảy ra tổn thất đến khi tạm ứng thành công cho nhiều khách hàng. Và có những vụ việc được xử lý thành công+ chỉ trong 36 ngày.
Phó Tổng giám đốc – Ông Nguyễn Như Minh không ngần ngại chia sẻ:” Ngoài việc tư vấn xây dựng chương trình bảo hiểm ban đầu sao cho phù hợp nhất đối với từng Khách hàng, thì Nam Á cũng tích cực tập trung vào công tác giải quyết sự kiện bảo hiểm. Đặc biệt, trong đợt bão Yagi bổ bộ gây thiệt hại rất lớn cả về tài sản và con người thì Nam Á cũng đã nhanh chóng tiếp cận và phối kết hợp với các đơn vị Bảo hiểm ngay từ đầu để đáp ứng kịp thời với tình hình thực tế sau bão cho công tác giải quyết tổn thất ngày càng tốt hơn. Như với vụ việc của khách hàng Bảo tàng Quảng Ninh.”