Bảo hiểm thú cưng: Ngành đang hot!

21/11/2011 8:39
Bảo hiểm thú cưng: Ngành đang hot!
Sau khi Chris và Natasha Ashton gặp rắc rối với hóa đơn chi trả cho dịch vụ thú y 5000 đô la để chữa bệnh cho chú mèo cưng của họ – Bodey, hai người đã nảy ra ý tưởng: một loại bảo hiểm cho những người yêu thú nuôi.
Bảo hiểm thú nuôi chỉ là một lĩnh vực rất nhỏ trong thị trường dịch vụ tài chính – ước tính khoảng 500 triệu đô la tại Bắc Mỹ – vậy nhưng nó lại đang thực sự bùng nổ. Sau khi Chris và Natasha Ashton gặp rắc rối với hóa đơn chi trả cho dịch vụ thú y 5000 đô la để chữa bệnh cho chú mèo cưng của họ – Bodey, hai người đã nảy ra ý tưởng: một loại bảo hiểm cho những người yêu thú nuôi. Là một trong những người sáng lập nên ngân hàng thương mại Metro Bank, tỷ phú Mỹ Vernon Hill đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông với việc ra mắt chi nhánh tại Anh hè năm ngoái với các dịch vụ lạ mới lạ. Ngoài ra, ông cũng có mối quan tâm lớn tới đầu tư của mình tại công ty Mỹ đang phát triển nhanh chóng Petplan – chuyên cung cấp các sản phẩm bảo hiểm thú nuôi. “Hiện đang có một nhu cầu rất lớn về bảo hiểm thú nuôi” theo Hill, người rất yêu chó và thường xuyên chăm sóc chú cún giống Yorkshire có tên Sir Duffield, cho chú ăn món ưa thích: cánh gà và kem. Hill là tín đồ của lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này. Chú cún Sir Duffield hay thường gọi là Duffy có 11 chiếc răng được niềng và phải thường xuyên được kiểm tra chăm sóc; và Petplan chi trả tất cả dịch vụ chăm sóc cao cấp nhất cho Duffy. Hill cũng giới thiệu gói bảo hiểm thú nuôi này cho các đồng nghiệp của mình bởi những lợi ích mà nó mang lại. Bảo hiểm thú nuôi chỉ là một lĩnh vực rất nhỏ trong thị trường dịch vụ tài chính – ước tính khoảng 500 triệu đô la tại Bắc Mỹ – vậy nhưng nó lại đang thực sự bùng nổ. Lợi nhuận chỉ tính riêng tại Mỹ đã tăng 20% mỗi năm trong thập kỷ vừa qua và dự đoán sẽ đạt mức 880 triệu đô la vào năm 2014, theo David Lummis, một nhà phân tích tại hãng nghiên cứu sản phẩm khách hàng Packaged Facts. Thị trường đang còn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Chỉ có không đến 1% thú nuôi được mua bảo hiểm tại Mỹ, trong khi con số này tại Anh là 25%, mà chi phí các dịch vụ thú y thì lại đang tăng. Những đối thủ cạnh tranh của Petplan hiện nay có hãng bảo hiểm Veterinary Pet và PetHealth. Tuy nhiên, Petplan đang có các các nhà đầu tư tiềm năng, đó là bác sỹ thú y của Rachel Ray – Ernie Ward, làm cố vấn cao cấp cùng với Hill. Doanh thu của công ty tăng trưởng 50% mỗi năm kể từ khi nó thành lập vào năm 2006. Năm 2009, công ty gần như phá sản do ảnh hưởng cuộc khủng hoảng, hiện nay thì nó đã phát triển trở lại với lợi nhuận hàng năm đạt 30 triệu đô la. Petplan được sáng lập bởi một cặp đôi người Anh là Chris và Natasha Ashton, hai người đã đặt chân vào thị trường bảo hiểm thú nuôi trong khi đang là những sinh viên học tại Wharton. “Mèo Bodey của chúng tôi bị ốm và chúng tôi phải cứu nó”, Natasha kể lại. Sau đó, phòng khám thú y đã buộc hai người phải trả một hóa đơn 5.000 đô la mà họ không hề có khả năng thanh toán. Để giúp những người yêu vật nuôi khi gặp phải tình trạng tài chính khó khăn tương tự, Petplan đưa ra các gói sản phẩm chi trả bảo hiểm lên tới 20.000 đô la một năm với mức phí bảo hiểm chỉ 350 đô la một năm. Tất nhiên, mức bảo hiểm này là tiêu tốn với trường hợp thú nuôi của bạn trong tình trạng sức khỏe tốt. Giá của sản phẩm bảo hiểm được tính dựa trên mã vùng, giá sẽ cao hơn đối với những người mua sống ở khu vực giàu của Mỹ. Thế nhưng, Hill cho biết “ Càng có nhiều người sẵn sàng làm mọi thứ để cứu sống thú cưng của họ, thì đây sẽ luôn là một lĩnh vực kinh doanh phát triển không giới hạn” (Internet)

Viết phản hồi

Tên của bạn     Email

  • Tel: +84 4 62 76 46 76 - Fax: +84 4 62 76 46 57
  • Hotline: 0983 39 25 26
  • Email: info@namabroker.com.vn

ĐỐI TÁC - QUẢNG CÁO